Trang chủ

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Tiếp tục chủ đề : "Ngày ấy - Bây giờ"

Mấy hôm nay tự dưng lôi hình cũ ra xem (hình trong blog thôi, hình lưu trong máy thì máy hư đi hư lại mấy lần đã mất sạch rồi) nhìn thấy cây lớn dần lên thấy cũng ... hay hay.

 Ngày ấy em còn e ấp dưới chân con vịt

 Rồi ếch phải ... ngước đầu nhìn em

Bây giờ thì  em là ... vua một cõi
Nhận xét : cây ráng (dương xỉ tổ quạ) có thể sống với ánh sáng trong nhà một thời gian dài mà không cần bưng ra ngoài tắm nắng, cũng có thể tưới ít nước vẫn không có ý kiến gì nhưng với ánh sáng/ ánh nắng nhẹ thấp thoáng dưới bóng cây, nước đều dặn thì cây tươi xanh hơn và mau lớn hơn. Mình chưa thấy sâu bọ nào trên cây này
Dương xỉ tổ quạ phụ cùng hồ nước để tăng độ ẩm cho shadow garden của mình.


Chẳng còn tấm hình nào chụp lan tim một mình. Ngày ấy em đứng lấp ló sau lưng anh nông dân cute


Bây giờ em đã là một ... suối tim





 Cây favourite của mình ngày ấy


Giờ càng được yêu thích nhiều hơn vì em trổ mã đẹp bóng bẩy. Cây màu xanh đã lấn lướt gần hết cây màu nâu rồi. Mình đã "tối tạo" úp một chậu ly xuống làm chân đế. Hơ hơ, trông vẫn đẹp như thường, ứ ai biết được đây là hai cái chậu chồng lên nhau.

Càng ngắm càng mê

2 nhận xét:

  1. Ui lan tim nhìn mát mắt quá chị ơi! Cả em bách thủy tiên cũng đẹp! Bách thủy tiên để trong ly thủy tinh và chưng trong nhà được không vậy chị? Em đang định kiếm một cây về để trên bàn làm việc.

    Trả lờiXóa
  2. Trồng bách thủy tiên thủy sinh trong nhà được nhưng chị thấy nó không khỏe mạnh bằng trồng trong bùn.

    Trả lờiXóa