Trang chủ

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Lớn nhanh nhé, cây ơi - phần 1

Lần đầu tiên mình mang một cây ổ rồng nhỏ từ ĐL về, chưa vui được bao lâu thì ẻm đã ra đi trong sự ngơ ngác của mình. Lần thứ hai, mình gặp một cây ổ rồng bé khác, lại tiếp tục rước về để "phục thù". Đau khổ là cây thứ hai vẫn bị căn bệnh như cây đầu tiên : Đốm đen xuất hiện rồi lan rộng. Vậy là tiêu ! Mình chưa kịp hiểu cây bị úng hay bị nấm bệnh gì nữa.

Thật ra, mình trồng cây không sợ cây chết bằng không biết lý do tại sao cây lại chết. Nếu không rõ lý do thì lần thứ n cây cũng vẫn chết. Lòng còn thích ổ rồng mà không dám ra tay thêm lần nữa, sợ lại oan uổng một đời cây.

... Mình qua nhà chị hoalacanh chơi nhiều lần, rồi một hôm chị bỗng gỡ cây ổ rồng của chị xuống và bảo :" Cho em này.  Lát nữa về thì mang về trồng hen."
Sao chị lại "giao trứng cho ác" thế này. Chị đã nuôi nấng nó cả năm nay, từ khi còn bé bằng nắm tay.  Giờ chị cho mình, được ba bữa mình làm chết nữa thì coi sao được chứ. Run rồi. Cây mình mua thì run một mà cây chị trồng đã lâu đem tặng làm mình run tới mười.

Mình mang về và thay đổi vị trí (môi trường) khác với hai cây trước : thêm chút nắng và giảm độ ẩm. Hên quá, từ hôm ăn cơm nhà mình tới giờ nó vẫn ... chưa sao, hihi, bộ râu đang dài ra mỗi ngày.

Chỉ là "hên" thôi. Còn "hay" là chị kìa vì chị đã nuôi nó từ khi còn là em bé ổ rồng. Mong cho nó có hơi chị rồi sẽ tiếp tục lớn thành ổ rồng khủng hay còn gọi là ... ổ khủng long, hahaha....


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét