Trang chủ

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

Chu đinh trắng

Mình mới nhìn thấy chu đinh trắng trên net thôi. Thầm ao ước có được em này thì tình cờ mình đã gặp trong một lần dạo chợ cây.


Lẽ ra phải vui nhưng mình không thấy vui lắm vì năm rồi mình trồng chu đinh không thành công. Mình có bao nhiêu là màu chu đinh, vậy mà mùa này không thấy tụi nó nở, chẳng biết là còn hay đã mất giống rồi. Qua mùa mưa tụi nó đã bị úng tè le : úng đầu lá, úng cổ lá, úng cây con... Chỉ có chậu chu đinh Thái trồng ở ban công là ngon lành, lá xanh, đẻ nhiều cây con. Vừa rồi lên một lúc 10 vòi bông rực rỡ nhưng tụi này nở ào ào rồi tàn cũng nhanh hơn các loại chu đinh khác.



Chu đinh vàng nhạt nở cùng đợt với chu đinh Thái nhưng đủng đỉnh từng bông nên đến giờ vẫn còn. Tuy nhiên, mình lại không thích bông  này lắm. Nhợt nhạt, vàng chẳng ra vàng, trắng chẳng ra trắng, lại cao lêu nghêu trông tồ tồ thế nào í.


Bông màu tím này là loại thường nhất nhưng trông có duyên hơn.


Vậy là không thấy màu vàng lem, tím lem và trắng hồng nở. Mình đã thay chất trồng cho toàn bộ chu đinh, tăng lượng perlite lên nhiều hơn xem mùa mưa năm tới thế nào. Nếu không ổn chắc phải đem vào hiên để tránh mưa như chu đinh Thái.
Huhu, sao hồi nhỏ mình trồng chu đinh tím có phải vất vả thế này đâu, mà mưa miền trung thì trắng trời trắng đất, sao giờ trồng chậu lại khó khăn vầy nè...

6 nhận xét:

  1. chào anh.
    em hỏi thăm cây lan đất màu trắng của anh giờ này thế nào rồi anh? em có thể mua một vài cọng về trồng không ạ. hoa màu trắng xinh quá.
    nguyen.anh82@gmail.com

    Trả lờiXóa
  2. Lan đất trắng của mình giờ đã hết hoa rồi. Cây mới mua nên còn nhỏ lắm, mình chưa thể xẻ ra được.

    Trả lờiXóa
  3. Mê mấy em chu đinh của Út thật! Em ở Bến Tre chỉ tìm thấy chu đinh tím thôi. Buồn ghê!

    Trả lờiXóa
  4. Bến Tre thì lại có những thứ khác mà ở đây không có. Trồng cây cứ phải tâm niệm rằng "có duyên rồi sẽ gặp" cho đời thêm vui nha Bao (đại) Nhân :))

    Trả lờiXóa
  5. Chị Út ơi em vừa được tặng một chậu chu đinh lan tím! Vui quá là vui luôn đó chị. Em mong là sau này em sẽ có duyên với nhiều màu chu đinh lan nữa! Hi...hi... Chị cho em địa chỉ vào gmail của em để em gửi chị ít hạt đậu biếc trồng cho vui nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng em nha.
    Chắc chắn em sẽ sưu tầm được nhiều màu chu đinh vào những lúc tình cờ.
    Chị có hạt đậu biếc rồi, cám ơn em nhé.

    Trả lờiXóa