Trang chủ

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

"Dân tạm trú"

Dân tạm trú là những kẻ không mời mà đến, không có tên trong "hộ khẩu" nhưng vẫn chung sống với "chủ hộ".


Hai tên sâm bố chính và đông hầu kia đến từ lúc nào ? Cuối tháng 6 mình mình bưng chậu lan huệ Ms Garfield vào ngắm, chụp hình, thụ phấn ... Xong xuôi thì bưng trở ra ngoài lan can cho sống tự lập vì lan huệ chẳng cần phải quan tâm nhiều lắm. Lúc đó, mình chưa thấy hai kẻ tạm trú kia. Vậy mà hôm qua, chậu lan huệ đã rực rỡ vừa vàng vừa đỏ. Khoái thiệt. Lâu lâu mới được "hưởng thụ" mà chẳng phải tốn công sức.

Em cúc nút áo tím thì biết thân biết phận ăn nhờ ở đậu của mình nên nhỏ bé, đơn độc thấy thương bên cạnh những nàng tiên áo đỏ.


Một kẻ cũng là dân tạm trú, cũng ra "bông" nhưng không được hân hoan chào đón, đó là ... bông lúa


Lúa còn sót trong chất trồng là nguyên nhân của nạn chim và chuột. Mình đã khổ sở như thế nào khi vừa mới gieo hạt và sang chậu cho mấy cây con thì vài ngày sau đã thành như vầy.


Ngày nào mình cũng phải làm cô Tấm chăm chỉ nhặt thóc ra thóc, gạo ra gạo. Nhổ lúa lên thì hạt đang nảy mầm cũng lên theo. Đúng là dở khóc dở cười.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét