Trang chủ

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

My favorite plants - ver 1

Yêu thích có thể vì đẹp, vì lạ hoặc có thể vì của bạn bè thương mến tặng cho hay chỉ đơn giản là trước đây mình không trồng được nhưng bây giờ nó đã chịu lớn, chịu xanh tốt dưới bàn tay chăm sóc của mình - chẳng dám xanh tốt bằng ai nhưng tốt hơn chính mình lúc trước là thấy thích rồi.

Bướm đêm (oxalis triangularis/ purple oxalis) 


Năm ngoái, mình mua một chậu bướm đêm và một chậu tử la lan. Về thay chậu, thay chất trồng xong thì cả hai ra đi không một lời từ biệt. Các bạn trên diễn đàn bảo là từ từ củ của nó sẽ mọc trở lại nhưng chờ hoài chờ mãi chẳng thấy tăm hơi gì. Vậy là mình đâm ra tự ti với mấy cây mỏng manh, mọng nước luôn.

Tưởng chuyện đến đó là hết, không ngờ hôm đi offline, em Mai tặng mình mấy tép bướm đêm. Em còn cẩn thận trồng cho mình vào một chậu đất thật tơi xốp có pha trộn cát và trấu. Mình  hồi hộp bưng lên đặt xuống, rón rén phun phun, xịt xịt, đem ra, đem vào xem vị trí nào là thích hợp nhất với ẻm. Cuối cùng thì em cũng đã chịu phát triển. Từng lá, từng lá một mọc thêm ra cho chậu cây ngày càng sum xuê.

 

Mai mốt mình cho bướm đêm đứng giữa một đám lá xanh um thì sẽ nổi bật lắm đây. Hoa bướm đêm cũng rất duyên.


Cám ơn tình cảm của em Mai. Cám ơn em đã mang lại cho mình sự tự tin với những cây mong manh, yểu điệu thục nữ.

4 nhận xét:

  1. Chị Út ơi, em cũng tự ti với mấy em mọng nước. Thích bướm đêm, thấy có nơi họ bán mà em không dám rước chúng về. Nhìn cây của chị mà thích quá!

    Trả lờiXóa
  2. Hãy thử thêm một lần nữa đi Tuli.

    Trả lờiXóa
  3. hi hi Chúc mừng chị đã thành công với em Bướm đêm!!!
    Lần đầu thấy bướm em như bị sét đánh vậy!!! tới h mới sở hữu được 1 em, nhưng k đc tưới nước 2 ngày nó có vẻ yếu, đang trong cơn nguy hiểm!!! Có cách nào cứu vãn hok chị???! :(

    Trả lờiXóa
  4. Nó thiếu nước thì héo rũ ra thôi, bạn cho nó uống miếng nước lại tươi ngay mà. Tuy nhiên đừng để nó thiếu nước thường xuyên như vậy, cây sẽ bị yếu.

    Trả lờiXóa