Trang chủ

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

Vật trang trí cho vườn

Lật  lại những trang trước xem mình đã làm được những gì trong thời gian qua, mình mới thấy là mình có khá nhiều "đồ chơi" giành cho vườn. Điểm lại nhé : ếnh ngồi cạnh chậu dương xỉ tổ quạ, thỏ trong tiểu cảnh nước, vịt ở hồ nước trong nhà, cò trong tiểu cảnh cây không khí ...

Do tính mình thích màu mè hay tại mình yêu khu vườn  nên lúc nào mình cũng nghĩ đến việc tô điểm, làm cho vườn thêm sinh động ?

Những vật trang trí kể trên đã có trong những bài viết trước nên mình không chụp hình nữa. Hôm nay mình chỉ muốn quan tâm đến con nai vàng ngơ ngác này thôi.


Cây đinh lăng này mình trồng trong tiểu cảnh rừng. Khi dọn dẹp lại vườn, mình đã giải tán chậu cây rừng đó. Cây đinh lăng thì trồng vào chậu nhỏ rồi bỏ xó trong góc, đến nỗi lá cây hướng ra sáng và lệch về một phía như thế này đây.

Sáng nay, tự nhiên sao mình lại có hứng đột xuất đem gắn con nai cũng bị lãng quên vào chậu cây, thêm một cục đá và một nắm sỏi bỗng nhiên thấy chậu cây thật có hồn. Cây đinh lăng cũng có dáng "cổ thụ" đó chứ. Từ nay, chậu cây nhàm chán bị bỏ xó sẽ được ngự trên bệ cửa sổ. Mỗi lần nhìn nó mình sẽ có thêm hưng phấn cho một ngày mới.


Vậy đấy, đâu cần phải trồng thật nhiều cây, nhiều hoa. Chỉ cần một chút sáng tạo với những vật liệu rẻ tiền, dễ kiếm, cộng với tình yêu đối với khu vườn thì mình cũng sẽ có được những niềm vui.

1 nhận xét: