Trang chủ

Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

Cỏ cây hoa lá ngày trở về

Đáng lẽ phải viết bài này mấy ngày trước nhưng mình chỉ kịp ghi lại bằng hình ảnh chứ chưa có thời gian để viết. Giờ thì "kiểm kê" lại nhé.

Trở về, mình thấy cây nào cũng phổng phao (vì mình đã ngắm tụi nó quen mắt lắm rồi nên chỉ một chút thay đổi là mình nhận ra ngay)

Đầu tiên là em Balloon vine của bạn Ong Chúa cho hạt. Khi mình đi, em í còn bé bé. Khi về thì em đã nằm vắt vẻo trên cây chu đinh lan. Hóa ra em là cây leo mà mình không biết. Giờ thì cho bạn này vào giàn nhé.


Trong tiểu cảnh sa mạc thì cây sống đời cho ra một hàng cây con


Nhìn kỹ thấy giống xếp hàng duyệt binh quá. Chỉ cần đụng nhẹ, cây con sẽ rớt ra. Nằm chỏng chơ trên sỏi vậy thôi nhưng một thời gian sau sẽ bén rễ.


Tiểu cảnh cây không khí cũng đã ra rễ bám chặt vào khúc lũa  rồi.


Còn lại là những loại hoa quen thuộc vẫn nở bền bỉ mỗi ngày.
Salvia - "lady in red" tự rơi hạt trong chậu tắc


Chuối mỏ két


Lẻ bạn


Đông hầu


Bạch yến


... Và một mảnh "vườn hoang" với cành khô, lá úa rụng đầy sân, thêm một đám ốc sên, rệp sáp sinh nở vào mùa mưa làm mình phải mất một ngày dọn dẹp và tiêu diệt lũ giặc mới có được mấy góc tươm tất.





4 nhận xét:

  1. Nhìn bạch yến của Út sướng mắt quá!

    Hôm rồi mang 2 cây từ nhà Út về: nhanh chóng nghoẻo luôn cả 2: cứ khô héo lá dần. Buồn quá mà không biết làm sao vì chậu trồng chuẩn bị kĩ, tơi xốp, tưới hàng ngày mà 2 em nó cứ héo queo dần. Im tịt chả dám nói năng gì. Ngờ đâu trước khi héo toàn tập: đã thấy mọc lên mấy mầm xanh.

    Giờ thì yên tâm cắt 2 cái thân khô rồi, đã có 3 cây con sinh ra đang lớn dần.

    Mừng quá Út ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Chắc tại hôm ấy bứng bị đứt rễ nhiều quá GC nhỉ. Kéo mãi mà nó chẳng chịu lên. Cũng may là nó đã mọc mấy cây con. Còn nếu không thì ta lại ... "tám" tiếp :-)

    Trả lờiXóa
  3. hehe, Út nhanh chỉnh vườn đi, nhà GC mới sinh mấy nhóc chim. Vườn Út xong là nhóc đủ lớn: cho chuyển hộ khẩu sang nhà Út hót cho thêm vui.

    Trả lờiXóa
  4. Chuyển hộ khẩu thì chuyển giao kỹ thuật nữa nha GC. Hồi nào giờ mình chỉ biết chỉnh vườn cho hợp nhãn thôi chứ chưa biết chỉnh sao cho hợp với chim GC ơi. Hay là cho nó ở dưới bụi tre cho mát mẻ được không ? Có sợ mưa ướt không ? Ở dưới đó đã dọn dẹp gọn gàng và làm một giàn treo cây đẹp đẽ rồi đó.

    Trả lờiXóa