Trang chủ

Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

Phố biển

Thiên nhiên đã ưu đãi cho quê hương mình một bờ biển dài tuyệt đẹp. Mỗi lần về quê, thỉnh thoảng mình lại ngỡ ngàng giữa những con phố vừa quen, vừa lạ, những công trình vừa mới mọc lên nhưng biển thì vẫn vậy - vẫn trong xanh văn vắt, buổi sáng biển phẳng lặng như gương, buổi chiều biển lăn tăn sóng vỗ, buổi trưa mặt nước lấp lánh như kim tuyến. Ngoài khơi, vẫn là những hòn tre, hòn rùa, hòn nón ... đứng che chắn cho thành phố.

Quê hương đang thay đổi từng ngày nhưng điều đáng mừng là mình thấy không khí vẫn trong lành, đường phố  thưa thớt xe cộ. Dạo phố, mình  có thể ngắm trời mây,  ngửi được mùi mằn mặn của biển, nghe tiếng sóng ì oạm vỗ chứ không phải là căng thẳng lái xe trong khói bụi, chen chúc như ở SG. Về quê cảm giác thật dễ chịu.

Những hình ảnh quê hương  trong  mắt của một người con xa quê. Không phải máy ảnh "xịn", càng không phải là tay máy "ngon" nhưng mỗi bức hình đều mang nhiều kỷ niệm từ tuổi ấu thơ đến lúc trưởng thành mà không thể diễn tả hết bằng lời trên một entry.

Phố biển. 
Giá mà TP đừng cấp phép cho những tòa nhà cao tầng ven biển như thế kia sẽ tốt hơn. Nó làm chắn hết tầm nhìn của những tòa nhà phía sau. Thật là khó chịu khi mọi người đang hướng lên sân khấu thì có một kẻ đứng lên để nhìn cho rõ. Nên chăng xây nhà theo hình lòng chảo mà biển là một sân khấu thiên nhiên tuyệt vời

Vịnh Nha Trang - góc chụp từ đường Phạm Văn Đồng

 Biển Nha Trang đã được nối dài, làm gia tăng giá trị kinh tế và du lịch. Đã có vài khu resort đang được xây dựng ở những cung đường mới mở.

 Vịnh Nha Trang - góc chụp từ dinh Bảo Đại

Cầu Xóm Bóng



Sơn thủy hữu tình

Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar

Sông Cái - góc chụp từ Tháp Bà

Sông Cái - góc chụp từ làng Lư Cấm

 Từ những con đường lớn rẽ vào một chút đã bắt gặp nhiều khung cảnh làng quê

Những bạn bè xưa, những con đường cũ ...

Những khung cảnh  đã gắn bó với mình từ nhỏ

Những buổi tối thứ 5, học sinh cấp 1 được nghỉ học, lại không có TV (chương trình TV chỉ có từ 19h - 21h và không chiếu vào ngày thứ 5 hàng tuần) thì chỗ này là nơi tụ họp của trẻ con với đủ trò chơi.

Chập chững biết đi ở mảnh sân này. Rồi chạy nhảy, leo trèo cũng ở đây. Căn phòng trên tầng 2 kia là nơi đầu tiên mình làm việc. Ngôi nhà trên đồi cao lúc nào cũng lộng gió và biển luôn mở ra trước mặt

Thư viện trong nhà thờ cũ. Mẹ làm việc, mình ngồi học bài bên cạnh. Học xong, mình sẽ được len lỏi giữa những dãy giá sách để ngồi đọc mê mẩn những quyển sách yêu thích.


Cầu mong cho tứ thân phụ mẫu luôn mạnh khỏe để con cháu mỗi năm lại về sum vầy. Rồi ông dạy cho cháu tập bơi, bà làm những món đặc sản biển đãi cháu. Cả nhà lại sắp chào đón một thành viên nhí, đại gia đình ngày càng đông vui.


2 nhận xét:

  1. Vui quá ...chị đã trở lại vườn .
    Quê chị đẹp quá chị Út ơi , e chưa tới Nha Trang bao giờ nhưng những hình ảnh của chị đã làm cho em biết thêm về 1 vùng đất từ góc nhìn của người con quê hương .
    Mà tay nghề chụp hình của chị càng ngày càng cao rồi nha

    Trả lờiXóa
  2. Ừ, về quê thích lắm em ơi, không khí trong lành, mát mẻ. Cảm thấy cuộc sống thật thanh thản, nhẹ nhàng. Ngày nào chị cũng đi bơi, vòng bụng giảm được những mấy... mm, hihi.

    Trả lờiXóa