Trang chủ

Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2011

"Lao động" vào ngày quốc tế lao động

Nói lao động cho oai chứ làm vườn thì mình thấy vui và thư giãn. Sáng dậy sớm ra vườn, thấy không khí thật mát mẻ và trong lành. Hôm nay "ngày đẹp" và không còn những tác động bên ngoài ảnh hưởng đến cây con nữa nên mình đem hết "gia tài" ra gieo. Hạt giống để cũng hơi lâu rồi, không biết tỷ lệ nảy mầm có cao không. Gieo trong khay như thế này mình thấy tiện khi phải mang đi tránh nắng, tránh mưa hay quét dọn. Đáy ly không chạm xuống đất nên thoát nước cũng tốt.


Đây là "của để giành". Nếu để nguyên trong bao bì thì bảo quản sẽ tốt hơn nhưng  những hạt này đã bị xé lẻ. Mỗi loại hạt gói trong một gói giấy mình thấy giống ... mấy bà già bán hàng xén quá nên mình đã cho từng loại vào một ô chia thuốc như thế này. Mình phân loại theo mùa để gieo trồng cho đúng và không bị bỏ sót. Mình sẽ tìm mua mấy gói hút ẩm để bỏ vào bịch ziplock nữa, rồi bỏ tất cả vào ngăn mát tủ lạnh. Không biết cách bảo quản này đã là tốt nhất chưa nhưng tạm thời mình thấy nó gọn gàng và dễ quản lý.


Ghi tên cho cây cũng là một việc cần thiết để chuẩn bị chỗ ở sau này. Cây leo, cây rũ, cây bụi hay cây thân thẳng ... đều phải có "nhà" phù hợp. Mình đã thử nhiều loại bút, cuối cùng mình chọn loại bút của Nhật mua trong cửa hàng Daiso chuyên dùng để ghi trên các chất liệu : nhựa, gỗ, vải ... Mực bút này để lâu ngoài mưa nắng mình thấy ít bị phai màu hơn các loại mình đã dùng.

Mùa này trời nhanh nóng. Mới vừa loay hoay một chút, mặt trời lên đã thấy khó chịu rồi. Vội vàng tưới cây rồi trốn vào phòng máy lạnh. Thương cho lũ cây biết trốn vào đâu bây giờ...


Chắc cả vườn chỉ có anh chàng cute này là luôn tươi cười vì anh được đứng cạnh hồ nước mát mẻ và những tán lá xanh um chăng.

4 nhận xét:

  1. Chị viết bài hay thế, mà chụp ảnh cũng đẹp nữa :)

    Trả lờiXóa
  2. Máy này chụp macro chưa được lung linh lắm. Background vẫn thấy rõ chứ không làm nhòe được. Chị đang muốn sắm "súng" chuyên nghiệp như của em nhưng chồng bảo ... "đua đòi", hị hị.

    Trả lờiXóa
  3. Loa kèn: E thích cái vườn của chị quá cơ. K biết SONG LAM có phải là Ong k, nhưng nếu chị thích máy giống của Ong thì cũng mua được, mua loại như của em thì rẻ hơn của Ong nhiều, hì hì.

    Trả lờiXóa
  4. Khi nào chị "nịnh" được chồng cho mua máy thì em tư vấn cho chị với nhé.

    Trả lờiXóa