Trang chủ

Thứ Ba, 3 tháng 5, 2011

Sự kỳ diệu của nắng

Mình đem cây quỳnh xương cá (Fishbone catus)  từ ĐL về đã gần một năm nhưng vẫn chưa sum suê. Mình đã nỗ lực giâm cành để có thêm nhiều nhánh nhưng hắn cứ đủng đỉnh. Lâu lâu, hắn nhá cho mình một cái tược rất chi là ... còi xương. Ghét quá, mình cho hắn từ dưới tán tre mát mẻ lên ban công dang nắng luôn.
Mèn ơi, hắn tòi ra liền 14 cái tược như ri. Ngất.


 Ở những cành cũ  đang tong teo suy dinh dưỡng thì bỗng phình to ra như có phép lạ

 Tình yêu của tôi ! Vậy là mình sắp có những "bộ xương" thực sự rồi

6 nhận xét:

  1. Xin chào !
    Rất vui được làm quen và chia sẻ với bạn về niềm vui cùng cây cỏ.

    Trả lờiXóa
  2. Cuối cùng cũng đã 'mục kích sở thị' cái vườn xinh sân thượng nhà Út: được 'tám chuyện' và được ối quà cây hạt mang về!

    Trên đường về GC nghĩ đến mấy cái cây to thân cọc nữa cho hoa cũng hay hay có thể làm điểm nhấn cao cho mấy góc: Sò đo Cam, Osaka vàng.. - mấy cây này cho hoa suốt mùa nắng, mua cây chiết thì thậm chí có hoa ngay.

    Sáng nay GC đã gieo mớ hạt Út cho.Cây thì đem về trồng liền rồi.

    Cảm ơn Út nhé, hehe.

    Trả lờiXóa
  3. Báo cáo cậu là tớ đã vác về một cây sứ trắng rồi. Vừa trồng vừa run đấy. Quả thật đây là một cuộc "cách mạng" vì hồi nào tới giờ tớ chỉ trồng cây bé lí nhít thôi.

    Mai cậu lên rừng rồi nhỉ. Chúc cậu sẽ gặp được thứ cần tìm nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Hì ... vậy là đem ra nắng là 1 ...sự đúng đắn phải ko em ... may quá ... ko phải là c xúi dại em há ... cây của c bữa nay mọc ra 3 cái tược gì sao nó màu đỏ đỏ ... chắc là lá non mà bữa giờ ko để ý thôi ... chờ xem sao

    Trả lờiXóa
  5. Đúng rồi chị ơi. Lúc mới nhú lên thì nó đỏ au à.
    Cây của em hôm nay bắt đầu 'xương xẩu" rồi nhé, hí hí.

    Trả lờiXóa