Trang chủ

Thứ Hai, 14 tháng 2, 2011

Về đích

Bài thực hành ép lan huệ trổ bông cuối cùng cũng đã có kết quả. Tuy rằng có chậm hơn mong muốn 8 ngày, tức là mùng 8 Tết mới nở nhưng dù sao có hoa là vui rồi. Vui hơn nữa, nó không phải huệ đỏ  như mình nghĩ, mà hôm nay nó được thay nhãn tên mới : lan huệ Hoàng Thanh (Vittatum)


Sau khi nhổ củ lên, cắt lá, phơi khô 1 tuần thì mình thấy như hình này. Các lớp vỏ củ không ôm đều nhau mà ở vị trí 2 bên hơi bị tách ra.


Sau khi trồng xuống 15 ngày thì thấy như hình này. À, thì ra là ở vị trí bị tách ra đó, nó đã chứa 2 mầm bông mà bây giờ xem lại hình mình mới nhận ra.


Những ngày chờ đợi "coi mắt" bông hoa đầu tiên thật là hồi hộp. Hì, chắc ai trồng cây cũng có cảm giác giống mình. Hai vòi bông cuối cùng cũng lớn, mỗi vòi cho được 3 bông hoa. Hoa nở lần lượt mỗi ngày 1 bông. Đến hôm nay hoa vẫn còn tươi thắm lắm. Tự an ủi là mình xử lý lan huệ để tặng chàng ngày lễ Valentine... hic, hic...





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét