Trang chủ

Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Tiên à, tiên ơi !

Tết này, mình được các bạn gửi tặng một số củ và hạt hoa. Thiệt tình là cảm động lắm. Chắc chỉ có những bạn hiểu mình mới biết tại sao mình cảm động. Mình cũng không quen bày tỏ cảm xúc hay nói những lời ngọt ngào nên những tình cảm ấy cứ để mãi trong lòng ...

Lần đầu tiên cầm những giống hoa xứ lạnh nên mình khá bối rối. Mình đã làm cho tụi nó phải lên bờ xuống ruộng nhiều lần nhưng cuối cùng thì củ ông tiên đã hé ra những cánh hoa thơm nức.



 Củ ông tiên lúc đầu thì ngồi trên bờ cả tuần không thấy ra rễ nên mình phải cho xuống ruộng.


Củ thủy tiên ngồi dưới ruộng vài ngày bị tình trạng thối rễ. Mình lại phải cho nó lên bờ ngồi trong cát.

Hình này chụp hôm hai mấy Tết quên mất tiêu rồi. Tình trạng rễ lúc này  còn tốt

Thủy tiên đến hôm nay vẫn toàn lá. Nhưng cho dù có hoa hay không hoa, cây có sống tốt hay phải nói lời từ giã thì mình vẫn thấy quý cái TÌNH mà bạn đã trao cho mình.

6 nhận xét:

  1. Út ráng trồng đi. Không lên thì GC gửi tiếp gói hạt khác trồng lại.

    Thử thêm món Cà chua đi Út - trồng vui mà dễ lắm!

    Trả lờiXóa
  2. Mấy hạt ở Nga đó GC trồng lớn tới đâu rồi, sắp có hoa chưa ?

    Tình hình là vườn nhà Út có con gì không biết tên, đại khái cùng họ với tắc kè, kỳ nhông, nó cứ ăn hết món "rau mầm" của Út, lại còn đào hang đào hố tùm lum. Để trên cao, dưới thấp gì nó cũng bò lên được. Chuột mình còn đặt bẫy, còn con này không biết lấy gì làm mồi nhử nó nữa. Đau hết cả đầu.

    Út thăm vườn nhà GC rồi. Thích hen. Nhìn rổ cà chua nghĩ ngay đến một nồi riêu cá, hihi. Út sẽ thu xếp một góc nhỏ để "đua" với GC nha.

    Trả lờiXóa
  3. Xin chào, không biết xưng hô thế nào, bạn cho mình hỏi cái củ ông tiên đó có trồng được ở khí hậu TpHCM không?

    Trả lờiXóa
  4. Năm nay mình mới bắt đầu cho nó vào nước rồi ngồi đợi xem hoa thôi. Sau đợt hoa này mình sẽ trồng nó xuống đất. Bạn và mình cùng chờ câu trả lời vào năm sau nhé.

    Trả lờiXóa
  5. sao rồi bạn ơi , củ ông tiên có trồng dc ở tphcm ko ?

    Trả lờiXóa
  6. Củ thủy tiên của mình bị làm mồi nhậu cho chuột rồi bạn à.

    Trả lờiXóa