Trang chủ

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

Điều kỳ diệu (tt)

Mình đã từng nghe nói củ huệ xẻ làm 4, làm 8 cũng vẫn lên được cây nhưng cụ thể từng bước làm như thế nào và xác suất sống là bao nhiêu % thì mình không rõ. Chỉ thấy mọi người ghẹo nhau đem xẻ củ huệ ngoại ra làm 4 để có được 4 cây :-))

Thiệt tình nếu củ huệ này là huệ đỏ bán đầy rẫy ở SG thì mình cũng đâu có ngán nhưng tự nhiên ông trời thử thách mình, giống như bác sĩ mổ cho bao nhiêu bệnh nhân không sao nhưng bệnh nhân đó là người thân  của mình thì  lại thấy run tay. Củ huệ này đáng lý  mình phải nhổ lên, xẻ nó ra ngay từ đầu chứ không phải đợi 1 tuần sau và phơi cho se mặt rồi trồng lại nhưng đây là "bệnh nhân đặc biệt" nên mình vô cùng run rẩy chỉ dám chẻ đôi và không dám nhổ ra khỏi chậu. Có người còn bảo củ huệ này đã bị cắt hẳn phần lõi giữa nên khó có hy vọng sống.

Thôi kệ. Cứ làm dù chỉ còn 1% hy vọng. Làm không chỉ để giữ giống mà còn làm để khám phá. Có làm thì mới có biết.

Tình hình củ huệ sau khi chẻ đôi vẫn chảy nước ở phần lõi và có màu đỏ không bình thường. Mình tiếp tục bôi thuốc kháng sinh vào những chỗ còn ướt.

Một tuần sau, mình không dùng thuốc nữa, cứ mặc kệ nó trong góc nhà. Khoảng 10 ngày sau nhìn lại thì nó mọc đầy mốc xanh, mốc đỏ trông phát khiếp. Lúc này mình đem chậu huệ ra ngoài nắng phơi thì mốc bắt đầu chết, từng lớp vảy củ khô cong lại để lộ ra cái này :


Dù rất mong ngóng một mầm sống mới nhưng mình cũng đủ tỉnh táo để nhận ra đây là mầm hoa chứ không phải mầm củ. Buồn 5' vì lỡ hẹn xem hoa lần 2.

Tiếp theo là những ngày tất bật chuẩn bị Tết. Khi chàng sơn lại cửa và cổng rào, mình đã cất chậu huệ vào một góc nhưng vẫn không quên dặn :" Anh đừng làm dính sơn vào chậu huệ của em nhé. Nó mà chết là anh phải "đền" cho em chậu khác"
Chàng bảo : " Nó chết rồi chứ còn gì nữa. Chẻ đôi ra thế làm sao mà sống được"
"Em mà làm nó sống được thì anh mất gì ?"
"Anh đã mất hết tất cả cho em rồi, chẳng còn gì để mất nữa"
" Hahaha, để xem nào ... một cái máy ảnh. Chịu không ?"
"OK luôn"

Sau đó, mình không có thời gian ngó ngàng đến nó nhiều. Một hôm, bưng chậu lên xem thì ôi... ôi...


Quá vui mừng, mình vội vàng bưng chậu chạy đến dí vào mắt chàng khoe" Cái gì đây ? Cái gì đây ? "
"Mầm củ lan huệ"
Nếu chàng không biết hoặc nói sai thì mình cũng sẽ bảo là mầm củ lan huệ nhưng chàng nói đúng rồi nên mình bảo là : " Máy chụp hình đấy :-))). Vậy mà dám bảo là nó chết rồi nhé"
Chàng hỏi :" Em tự nghĩ ra chẻ đôi củ huệ để chữa úng hay học trên net"
"Em học trên net"
"Tưởng tự nghĩ ra chứ bắt chước trên net thì không chấp nhận máy chụp hình"

Huhu, sao mà "lật kèo" nhanh thế.

5 nhận xét:

  1. Chị Út ơi vậy là cả 2 phần của củ huệ đều sống lại hả chị? hihi! Đọc bài của chị từ phần 1 đến phần 2 hồi hộp ghê! Nếu biết trước sẽ thành công lúc đó chị Út chẻ ra làm 4 luôn đi nhỉ, giờ có cả 4 cây huệ ngoài rồi! update tiếp nha chị!^^

    Trả lờiXóa
  2. Mai rảnh chị lại viết tiếp nhé. Kết quả vượt qua cả sự mong đợi :-))

    Trả lờiXóa
  3. Đầu tuần vào đọc bài của chị , đọc đoạn hội thoại " cái máy chụp hình " của 2 vợ chồng chị mà vui ghê .
    Chị , có khi nào ...cáo mầm hoa kia nó vẫn lớn tiếp không nhỉ ? Nếu vậy thì 1 thử nghiệm sẽ thu được 2 kết quả ngoài mong đợi rồi .

    Trả lờiXóa
  4. Chắc nó không cho hoa được đâu em vì từ bấy đến giờ nó không lớn thêm tí nào, còn bị héo khô mất 1/4 rồi.

    Trả lờiXóa
  5. clip này gần giống với cách của cô làm nè http://www.amaryllis.co.il/

    Trả lờiXóa