Trang chủ

Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

Điều kỳ diệu (tt ... của tt :-))

Sau khi niềm vui lắng xuống, mình bắt đầu băn khoăn : Không biết củ huệ chẻ làm 4 của những người khác, mầm củ sẽ mọc ở vị trí nào vậy ta ???

Mình mong chờ điều gì "phi thường" hơn thế. Lỡ đâu cái củ con của mình nó đã có từ trước đó, là những tế bào mầm mà mắt chưa nhìn thấy rõ, nếu mình không chẻ đôi thì củ con vẫn cứ mọc thì sao ? Vậy thì quê thiệt.
Mình thắc mắc và cứ chờ đợi một điều gì đó còn mơ hồ...


Ăn và chơi tết mấy ngày, mùng 5 mình lôi chậu huệ ra ngắm. Lần này thì ngất đi vì sung sướng. Ngoài mầm huệ cũ đã ra lá, còn xuất hiện thêm 3 mầm khác. Quan trọng hơn cả là có 1 mầm mọc ra từ lõi củ. Nó làm mình thỏa mãn ghê gớm. Đó chính là cái mà mình đã chờ đợi bấy lâu nay.

Mầm thứ 2

 Mấy ngày sau, mầm 2 trông như ngón tay mới được làm nail :-))


Mầm thứ3 và 4

Trồng lan huệ, chẳng ai mong có một "đại lộ" ngay giữa củ như vậy cả nhưng quả thật ông trời đã thử sức mình và cho mình những trải nghiệm rất tuyệt vời.

Hình chụp ngày hôm nay

Lại nói chuyện về cái máy ảnh.

Bữa trước chàng nói với mình " Sao bảo mua máy ảnh mà không thấy tìm hiểu gì hết vậy nàng ?"
Rồi chàng giơ cái laptop của chàng ra cho mình coi. Trong đó có một folder tên " Mua máy ảnh cho nàng" mà chàng sao chép tất cả thông tin có liên quan để dễ so sánh lựa chọn.
Hihi, vậy là chàng chịu mua máy cho mình rồi hả.

Với một người không thích chụp hình, ghét phải làm người mẫu ảnh, vợ "mời chào" dữ lắm mới chịu xem hình thì việc đã có một con Canon IXUS 90IS mà còn đòi thêm một máy "cồng kềng, khó sử dụng" (theo ý của chàng) là điều không thể hiểu nổi (cũng như mình không hiểu nổi ĐTDĐ và laptop có gì hay mà chàng cứ bị hút mắt vào).
Mua máy mà còn đe : " Trồng hoa thì còn ở nhà chứ có máy rồi chắc vác máy bỏ nhà đi bụi luôn"
Hihi, xin hứa, em chỉ chụp hoa nhà, không chụp hoa hàng xóm.

Chàng thua độ củ lan huệ chỉ là một cớ nhỏ thôi nhưng cái chính là chàng chiều mình. Tuy vậy, thuyết phục được chàng mua máy ảnh cũng là một điều kỳ diệu không kém gì làm hồi sinh một củ huệ.



8 nhận xét:

  1. Cú này chị Út thắng lớn ta! Mất 1 mà được nhiều quá nào cây, nào mấy chụp hình nữa!

    Trả lờiXóa
  2. Chuỗi bài "Điều kỳ diệu" cuốn hút ghê!
    Chị cũng có 1 củ huệ Đức úng giữa, đang cố cứu nhưng phần úng đã ăn sâu xuống lõi. Học kinh nghiệm của em thấy yên tâm xẻ củ ra rồi.
    Kháng sinh Út bôi vào củ là loại gì vậy? Ở TP thuốc kháng sinh dễ kiếm hơn vôi nhiều.
    Thank.

    Trả lờiXóa
  3. Em ngưỡng mộ anh chị rồi đó nha , hihi...

    Trả lờiXóa
  4. Chị Mít, thuốc kháng sinh em dùng có hoạt chất là Metronidazol.
    Songviet chỉ em bôi sunphat đồng nhưng em kiếm không có. Hay là chị xẻ đôi củ ra thì bôi mỗi bên một loại thuốc, rồi mình so sánh thử xem loại nào mau làm khô vết thương hơn ha chị.

    Trả lờiXóa
  5. Út bảo chàng ở nhà làm luôn cho một folder : "Lý thuyết chụp hình cho nàng" nữa cho toàn diện di, he he.

    Trả lờiXóa
  6. Chị Út ơi cho Em hỏi hoa màu tím tím là hoa gì vậy Chị? dễ nhân giống không? Ở SG Chị biết nơi nào bán Thạch Thảo không? Hoa này sao khó tìm ghê..Em tìm ở Sa Đéc mà cũng chưa có. Em cám ơn Chị!

    Trả lờiXóa
  7. Hoa màu tím đó là cúc thiên nga. Chị chưa gieo nên không biết có dễ nhân giống không nhưng người bán thì bảo họ mới trồng thử năm nay, gieo cả 100 hạt mà sống được có vài cây.

    Chị cũng ít khi thấy họ bán thạch thảo.

    Trả lờiXóa
  8. Hay quá đi...
    ===
    DVD mới bắt đầu với lan huệ, chả biết gì, tình cờ vào đây, được đọc rất nhiều kinh nghiệm chia sẻ của chủ nhà, thật hay!
    DVD chúc chủ nhà vui khỏe, an lành!

    Trả lờiXóa