Trang chủ

Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Hoa trong vườn

Cả tháng 10 bận rộn, mình chỉ kịp tưới cây vội vàng, chụp hình cũng vội vàng rồi đi suốt ngày, chẳng có thời gian để viết blog, tâm trạng không thư thái nên không thể trải lòng cùng hoa được.

Những tấm hình này mình chụp trong thời gian vừa rồi, giờ mới rảnh để ... bom hình.


Cõi riêng của mình đây. Cố gắng từ giờ đến Tết mình sẽ nhấn F5.

Hoa này là hoa sim hay hoa mua ?

Bướm đêm

Bạch yến trong mưa

Cúc mặt trời

Một cây bóng nước còi mọc lẻ loi trong chậu thiên môn



 Hai màu hoa 10h mà mình thích nhất trong số những  hoa 10h

Chàng bảo mình "lừa tình" . Hoa gì có chút xíu mà chụp lên tưởng to như bông hồng :-)


 Thu hải đường nổi bật trên nền lá xanh

 Chuỗi ngọc

Chu đinh lan vẫn nở


 Phù dung sáng trắng chiều hồng


Cây dâm bụt mà mình dại dột xịt thuốc diệt nhện đỏ rồi lấy bao nylon trùm lên, khiến cho toàn bộ lá  bị "chín" hết. Tưởng cây chết, ai dè mấy bữa sau đã nhú tược mới và ra hoa trở lại.

 "Green Wall"
Mình thích những "đốm nắng" vàng nhảy múa trên lá trầu ông. Mình cũng thích chụp hoa trên background xanh chứ không phải là bức tường xám. Mình trồng thử nghiệm một góc, nếu ổn sẽ cho leo kín cả bức tường.

Mình từng trồng rất nhiều loại lá màu nhưng mình sẽ chọn ba loại lá màu phù hợp nhất mà thôi. Đây là một trong ba loại ấy. Mình bấm ngọn nhưng "tiếc của" không vứt đi nên giúi đại vào gốc trạng nguyên, vậy mà nó vẫn phát triển um sùm thế kia. Loại này chịu nắng giỏi, mưa cũng không thấy úng và chẳng hề có giấu hiệu già (ra hoa)

 Cuối cùng là chậu xác pháo nàng tiên đầy hứa hẹn. Tết này mình có "pháo" để đốt rồi :-)



9 nhận xét:

  1. Chị Ut ơi, vườn của chị đẹp ghê, e thích lắm. Chị Ut chỉ giùm e mấy chổ mà chị mua lá màu nha, e có xuống PHI nhưng lâu mới thấy có mà toàn mấy có 2 loại mà em có rùi là mắt nhung và lá gấm, Coleus của chị đẹp ghê, e thích cây mày hồi còn nhỏ bây giờ e muốn sưu tầm cho đủ loại. Thanks
    HAVE A GOOD DAY !

    Trả lờiXóa
  2. Chắc em phải đi vài lần mới mua được thứ ưng ý vì tùy từng đợt hàng về nhưng em cứ canh sáng sớm thứ tư và thứ bảy hàng tuần nha, thẳng tiến PHI, tiệm đối diện ngân hàng Sacombank. Chỗ này là "ngon bổ rẻ nhất" ở PHI đó.

    Trả lờiXóa
  3. Út chỉ GC cách trồng xác pháo nàng tiên đi. GC ươm lên cây con rồi, bây giờ làm gì tiếp ? Mật độ trồng dày ổn không, nắng gió thế nào ? Dinh dưỡng có đòi hỏi gì đặc biệt không?

    GC tiếc của chỉ gieo 1/3 chỗ hạt Út cho, he he.

    Trả lờiXóa
  4. À quên báo cáo: bạch yến có một cây đang ra nu: hồi hộp chờ đợi!

    Trả lờiXóa
  5. Hi, chúc mừng GC sắp được hít hà mùi thơm sau mấy tháng chờ đợi nha.

    Trồng xác pháo dễ cực GC ơi.
    Muốn có nhiều hoa thì từ cây xác pháo bé, GC bấm ngọn liên tục nhé, đừng tiếc, khi nào thấy cành lá sum xuê rồi mới bắt đầu để ra hoa.

    Chậu xác pháo của Út trong hình cuối có 3 cây đó. Út cho ăn phân hữu cơ chậm tan hàng tháng và bón phân qua lá mỗi tuần.

    Cây xác pháo nàng tiên sau này nó sẽ hơi sà xuống. Một lựa chọn để làm cây chen hoặc cây chùng.

    Trả lờiXóa
  6. Mỗi lần ngắm vườn của chị em lại xuýt xoa! hihi! Chúc chị Út tết này có một khu vườn đầy ắp hoa thơm nha! ^^

    Trả lờiXóa
  7. Chị Út ơi cái cúc mặt trời trong hình của chị dễ trồng ko chị nhỉ! Em gieo hạt giờ chúng cũng ra được 4 lá!
    À hạt dừa cạn chị gửi em giờ đã bắt đầu có hoa rồi, còn cleomen giờ mới nảy mầm! hihi! Trình độ gieo của em tệ ghê! hihi!

    Trả lờiXóa
  8. Cúc mặt trời dễ trồng lắm Hương à.
    Dừa cạn em gieo nhanh có hoa vậy. Em bấm ngọn cho nó chưa ? Khi nào nó lớn chút thì bứng khoảng 3 cây trồng vào giỏ treo nha. Chị thấy trồng ở balcony rất ổn, ít bị bệnh héo thân như cây trồng ngoài trời mưa.

    Trả lờiXóa
  9. Dừa cạn em chưa bấm ngọn nữa! Chắc để tách ra chậu rồi bấm ngọn 1 thể luôn! Cám ơn chị Út nha!

    Trả lờiXóa