Trang chủ

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

Càng ngắm càng yêu

Blogger dở hơi. Hôm mình có hứng viết thì lại không vào blog được. Giờ quên mất phải "mở bài" như thế nào rồi. Thôi, vào thẳng "thân bài" luôn.


Mình đang mê giỏ episcia này. Những cây con giâm cành ngày nào giờ đã lớn phổng phao và đẹp mã. Cây episcia bán ngoài tiệm có màu nâu bầm bầm chứ không óng ả như cây của mình (hehe, tự tin thấy ớn).  Dù chẳng phải là cây qúys tộc nhưng mình hiểu nó và nó cũng đáp trả lại mình. Chỉ vậy thôi là thấy vui rồi.


Theo kinh nghiệm của mình thì episcia trông có vẻ mọng nước nhưng không thích khô. Khi bị quá khô lá có biểu hiện sạm ở mép. Nhiều nước quá thì tất nhiên cây sẽ chết nên cần giữ độ ẩm vừa phải, để chất trồng hơi khô nhẹ giữa các lần tưới.
Cây được tắm nắng nhẹ thì lá dày, cứng,nằm xếp lớp, màu óng ánh rất đẹp và có hoa nhiều hơn cây để trong bóng râm. Cây trong bóng râm lá vươn cao hơn, hay bị úng lá do nước đọng trên lá hơn cây được tắm nắng. Vì vậy cây trồng trong bóng râm cần cẩn thận vấn đề tưới nước nhiều hơn.


Chậu fittonia của mình vẫn đang sung mà mình chưa nghĩ ra nhà nào phù hợp cho ẻm. Trồng trong chậu thế này thấy chưa thích lắm.

Cả hai loại cây trên đều không ưa Jumbo. Hôm trước mình xịt thuốc vào, cây bị vàng hết lá tưởng chết. May là đã hồi phục lại được.

Tuần qua mình còn trồng lại bồn cây trong hàng rào nữa.

 

Không biết cúc mặt trời với cúc nút áo ai sống thọ hơn. Thôi kệ, cứ thử rồi biết.



Chậu mắt nai gần cuối lứa rồi mà hoa vẫn chi chít


Còn chậu trạng nguyên sau khi bị cắt cụt vì rệp lại ra mầm mới. Chẳng biết thời tiết "anh ở trong này không có mùa đông" có làm trạng nguyên đỏ rực lên được không ?


Chậu chu đinh lan thì đang lục tục ra một lúc 9 vòi bông. Thiệt là lê tê phê. Ngắm hoài không chán và càng ngắm càng mê.

1 nhận xét:

  1. Nhìn cây episcia xanh mượt của chị Út là em lại thấy nhớ cái cây của em! Hic! Vắng nhà nhờ ba mẹ tưới giúp cuối tuần về thấy ẻm còn lẹo tèo có vài nhánh rồi vài ngày sau là tèo luôn, chắc là do cái nắng gay gắt của tháng 7!hic! Năm sau đi chợ hoa nếu lại gặp nhất định em sẽ mua và làm theo hướng dẫn của chị, không treo lủng lẳng ngoài trời nữa mà chọn chỗ nào nắng dịu để trồng ẻm thôi!^^

    Trả lờiXóa