Trang chủ

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2011

Sinh nhật

Lúc trước, sinh nhật là mình vô tư nhận bánh, nhận quà, nhận những lời chúc mừng từ bạn bè và người thân. Khi có con gái đầu lòng, ngày sinh nhật đầu tiên của con, mình bồi hồi xúc động nhớ lại ngày này... giờ phút này... một năm về trước... mình đã trải qua những gì ...để có được món quà tuyệt vời nhất của cuộc sống.

Từ đó đến nay đã hơn 10 năm, mỗi lần sinh nhật mình lại nghĩ đến mẹ. Mình thấy người đáng được nhận quà và những lời chúc mừng nhất trong ngày sinh nhật chính là người mẹ. Tại sao mọi người chỉ nhắc đến người được sinh ra mà không ai nhắc đến người đã sinh ra mình trong ngày sinh nhật nhỉ.

Dù 10 năm qua, con chưa bao giờ bày tỏ suy nghĩ này với mẹ nhưng mỗi lần sinh nhật, con lại thầm cám ơn mẹ đã sinh ra con và nuôi dưỡng con nên người. Con xin tặng mẹ một bông hồng nhân ngày mẹ đã trở thành MẸ, ngày con có mẹ để yêu thương.

2 nhận xét:

  1. Hôm này là sinh nhật chị Út hả! Thế thì cho em happy birthday chị Út nha! Chúc chị Út luôn vui vẻ và sống hạnh phúc bên gia đình! Ngoài ra còn chúc chị sớm có được một khu vườn như trong mơ nha và thật nhiều bài viết hay về các loại hoa nha chị!

    Trả lờiXóa
  2. Ừ nhĩ,Út nói đúng !
    Sao lại chỉ nhắc người được sinh ra mà không nhắc người đã sinh ra mình ? Ngày sinh nhật là 1 ngày kỳ diệu ,bởi vì có 1 người vừa xuất hiện trên cõi đời này đã vội chất lên vai người khác cái gánh nặng thương yêu và luôn cả nhoc nhằn..{ rất mệt !nhưng người ta vẫn cứ hạnh phúc mà mang lấy nó.phải không? }
    Đọc suy nghĩ của Út ,chị thấy đau trong ruột,cứ đón nhận yêu thương từng ngày từng ngày 1 cách hồn nhiên như là...đương nhiên phải thế !
    Cho đến lúc mất đi rồi mới giật mình nhớ lại..,đã có lúc nào ..?..mình thật sự biết yêu thương.?
    Chúc mừng Út và tất cả những ai còn có mẹ để yêu thương .
    ,

    Trả lờiXóa