Trang chủ

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

Rộn ràng chu đinh lan

Chậu chu đinh nhỏ nhí đang ở độ rực rỡ nhất, chúng "tranh giành" nhau nở như sợ mất phần


hoa chen chúc và hơi ngửa lên trời


Giống chu đinh to cao thì hoa cũng to hơn. Loại này từ tốn lên từng vòi và bông nở chậm rãi, vì vậy chơi hoa được lâu hơn.


Một mùa hoa nữa lại về...

4 nhận xét:

  1. Chẹp chẹp, nhìn chu đinh lam tím nhà Út sao 'sướng' thế, chả bù cái tép nhà GC: chậm lớn kinh người!

    Có yêu cầu gì về chất trồng - độ ẩm - ánh sáng không Út ơi !?

    Trả lờiXóa
  2. Chậu màu tím này may mắn có form nhỏ nhắn nên được sống trong hiên nhà, được chủ động về nước tưới. Còn những giống chu đinh khác to cao phải ở ngoài trời mưa nên "thảm" lắm GC à. Úng lá, úng cổ lá, úng cây con.

    Ngày bé, Út trồng chu đinh xuống đất, đất vùng biển nên là đất cát. Ngày ấy có biết chăm chút phân bón gì đâu mà vẫn có hoa quanh năm.

    Vì vậy Út nghĩ chu đinh không thích bị ướt quá, chất trồng phải thoát nước nhanh đó GC. Chất trồng hiện giờ của Út là trấu trộn perlite.

    Trả lờiXóa
  3. cây này cũng được gọi là địa lan phải không chị? em trồng no lên sum suê, tốt lá lắm, mà hoài cũng chả thấy cái bông nào, nhìn cây của chị mà thèm ghê!hix, chả biết thế nào nữa? ah chị ơi,cho em hỏi "perlite" là chất gì vậy chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cây này cũng trồng vào trong đất nhưng không gọi là địa lan. Địa lan là một loại hoa khác. Bạn search google để xem hình nhé.

      Perlite hay còn gọi là "đá núi lửa", là một chất nhẹ, xốp, giữ ẩm. Trộn chung vào trong chất trồng để giữ ẩm và thoáng cho rễ cây.

      Cây trồng lên sum xuê là tốt quá rồi. Đến mùa hoa thì bạn cho nó loại phân kích ra hoa thử xem nhé.

      Xóa