Trang chủ

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Hoa hồng ri ( Cleome)

Ngày 10/1 mình gieo hạt. Sau 8 tháng thì cây cleome cuối cùng đã nở (Khiếp, sao mà lâu thế không biết !) Thật ra thì khoảng 4 - 5 tháng đã có cây nở hoa rồi nhưng chúng nảy mầm không đồng đều nên mình cứ từ từ mà ngắm từng cây một. Kết quả chung cuộc là mình có 3 màu : Trắng, tím và phơn phớt tím.




Mình thấy cây này cần nhiều nước. Mình có 2 cây đầu tiên chỉ còn vài ngày nữa là được ngắm hoa mà đã chết không kịp cứu trong đợt nắng gay gắt hè vừa rồi.

Cây này cũng hay bị nhện đỏ và sâu xanh, nhất là khi cây bắt đầu già. Mình thường phun thuốc xịt côn trùng hiệu Jumbo H2O nhưng khi thấy côn trùng đã chết, mình phải tưới nước lên lá thật nhiều để rửa trôi thuốc đi.

Mình đã bị chim sẻ vặt ngọn mấy cây. Kết quả là cây đó không lớn được nữa. Vậy nên mình chẳng biết làm sao để một cây ra nhiều cành và có nhiều hoa như của người ta. Đổ thừa là không hợp khí hậu vậy. Mà có lẽ đúng, vì hôm nào trời se lạnh thì cleome tươi lâu, có thể giữ được đến ngày hôm sau. Còn hôm nắng gắt, mới 8am đã bắt đầu héo.

Cleome đẹp nhưng nhìn chung thì không hợp với trồng chậu và nhất là đối với vườn trên cao như của mình. Cleome phải trồng thành bụi lớn mới đẹp và như vậy chúng mới dựa vào nhau được. Mình trồng vài ba cây vào một chậu. Mỗi lần mưa gió thì chúng bị quật cho nghiêng ngả.


Hình hoa hồng ri năm ngoái. Vẫn thấy đẹp mê mẩn và không nguôi mơ ước có một mảnh vườn để trồng hoa.

4 nhận xét:

  1. Hồng ri của Út nhìn mượt mà ghê nơi! Chị nghĩ nếu mình trồng chung 2 màu xen kẻ nhau chắc là sẽ rất lãng mạn ....Út nghĩ sao?
    Mỗi lần có gió,nó sẽ rập rờn tím trắng chen nhau...
    "Em ạ ,vườn hoa anh ngũ say,
    Giấc mơ tím trắng giữa ban ngày.."
    Rất tuyệt !

    Trả lờiXóa
  2. Em cũng có chậu trồng đủ cả 3 màu đó chị nhưng vì nó lớn không đều nhau, mỗi tên ngả nghiêng một hướng nên không chụp gop vào một hình được.
    Em định sẽ gieo hạt đợt này, Tết sang năm ra hoa, khi tiết trời se se lạnh xem chúng có tươi lâu hơn không.

    Trả lờiXóa
  3. Thấy hoa mà ham, mình ở vùng đồng bằng nhiệt độ cao khó trồng các thứ hoa mà mình thích. Còn buồn hơn trong hè qua mình bị lừa khi mua cây giống ở cửa Thung lũng Tình yêu nữa chứ. Buồn quá tâm sự vu vơ cho đỡ buồn. Cảm ơn các bạn đã " trồng cây trên Internet cho mình thưởng thức ké.

    Trả lờiXóa
  4. Hì, "trồng cây trên internet" à. Một khái niệm hay đấy chứ.

    Chúng ta ở xứ nóng nên thích những hoa mà chúng ta ... không trồng được (hoa xứ lạnh). Vậy bạn hãy trồng những cây nhiệt đới rực rỡ màu sắc cho người xứ lạnh thèm chơi đi bạn, hihi.

    Trả lờiXóa