Trang chủ

Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

Hoa và lá

Nhớ ở một entry trước, mình có tự hứa là sẽ không mua cây từa lưa, không thích đủ thứ, không bon chen kỳ hoa dị thảo... Sau một thời gian, mình thấy mình đã thực hiện được.

Bây giờ, quyết định thu nạp một cây vào vườn mình sẽ nghĩ đến việc bớt cây nào ra vì mình nhất quyết không mua thêm chậu nữa. Tìm hiểu cây đó có phù hợp với điều kiện, vị trí và khung cảnh chung nơi mình định trồng không thì mới mua. Ngoài ra, có một số cây luôn luôn bị sâu bệnh, rệp, bọ, nhện ... mình cũng "nghỉ chơi" luôn. Mình không muốn quá mệt mỏi với tụi giặc đó.

Không bon chen từa lưa, chuyên tâm trồng cho tốt những loại cây mình đang có nên mình thấy hoa lá sởn sơ hơn trước





Và lá cũng đua sắc cùng hoa.






Sau một thời gian trồng cây, mình thấy cũng lạ nha. Một số cây như dương xỉ, bìm bìm... mọi người trồng lên vù vù, còn mình thì ạch đụi quá chừng. Một số cây khác như lá màu chẳng hạn, mọi người trồng thấy khó khăn hơn, còn mình thì cứ cắm cành xuống là lên cây mới.

Vậy nên, cứ xem đây như một cuộc dạo chơi nhẹ nhàng. Cái gì thuộc về mình thì nó sẽ ở lại với mình. Hãy tuân theo quy luật của cuộc sống. Đừng quá cố gắng níu kéo rồi vật vã trách mình, trách người. Để đến một ngày, mình tình cờ gặp lại "cố nhân" và "người ấy" đã chịu vui vẻ sánh bước cùng mình như thế này đây.



Hình ảnh 8 tháng trước. Như thế này đã là sung sướng lắm rồi nên mình mới chụp hình. 
Còn trước đó nữa, mình không nghĩ là "người ấy" chịu chung sống với mình nên không lưu lại hình ảnh

8 nhận xét:

  1. Chị Út Vân ơi cái bông màu cam hình trên cùng tên là gì vậy chị? Hôm qua em mới xin được hạt giống của nó về gieo. em định trồng nó trong chậu treo có được k. chị?

    Trả lờiXóa
  2. Hoa đó là sâm bố chính. Cây này thuộc loại thân cao nên trồng chậu treo không phù hợp Tâm à.

    Trả lờiXóa
  3. em cảm ơn chị. nhưng sao em thấy chỗ em ghé xin hạt giống nó mọc bò lan dưới sân chứ không đứng thẳng vậy chị? hay là em nhầm với cây khác? em thấy lá nó cũng giống, dạng cánh hoa cũng giống

    Trả lờiXóa
  4. Chị không biết có loại nào khác nữa không, còn cây của chị là thân thẳng, cao khoảng từ 70 - 100 cm, hoa tàn sẽ đậu trái có 5 cạnh giống như trái khế.

    Vậy em cứ trồng chậu treo thử đi. Nếu nó rũ thì tốt, mà không rũ thì trồng lại vào chậu thường.

    Trả lờiXóa
  5. chị ơi em yêu bướm đêm lắm cơ... Nhìn yêu quá. trồng nó khó không chị? nó thích như nào ạ?

    Trả lờiXóa
  6. Bướm đêm cần ẩm nhẹ và một chút nắng sáng.

    Trả lờiXóa
  7. Chị ơi, hoa thanh tú & hoa păng xe màu tím có dễ trồng không vậy chị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai cây này thuộc loại con nhà nghèo dễ nuôi đó bạn

      Xóa