Trang chủ

Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Vẫn là lan (3)

Mình định đặt tựa bài là "lan đổi màu" nhưng ngẫm nghĩ thấy cây này  chưa có sự đổi màu ngoạn mục lắm, nên thôi.

Dòng họ nhà brassavola - cattleya coi bộ dễ bị úng, nếu không phát hiện kịp thời là tiêu tùng nguyên chậu nhưng bù lại thì cô nàng này rất mắn con. Lá xanh mượt chen chúc nhau mà mãi hơn nửa năm nay mới cho mình ngắm hoa. Chỉ hai bông thôi nhưng lần này mình ưng ý lắm.

Lúc mới nở, màu tím hơi nhạt

Tháng 7 năm ngoái cây đã nở một lần, hoa nhỏ, cánh hoa hơi khép, màu thì nhạt, chỉ vài ngày sau là tàn. Nhìn hoa của mọi người sao đẹp thế, hoa của mình thì chẳng ưng ý gì cả. Mình nghĩ hay cây của mình là giống khác ? Mình đã định mua một cây khác cho thỏa lòng nhưng rồi kìm nén lại.

Hình năm ngoái

Một trong hai bông của mình lần này cũng vậy. Hoa chỉ he hé không nở bung xòe ra được, vài ngày sau cũng tàn. Không hiểu tại sao ? Nhưng bông còn lại thì rất đẹp, hoa to, màu đậm đà


Nhìn mong manh yểu điệu thật là yêu

Một bông đang độ mãn khai thì bông kia đã héo rũ

"So hàng". Không hề thua kém bạn cat mini


Mình vẫn chưa biết tại thời tiết đang mát mẻ hay do cây khỏe lên nên hoa to đẹp hơn nhưng chỉ một bông hoa thôi cũng làm trong lòng mình vui sướng.Cứ làm một con ong chăm chỉ đi rồi sẽ đến ngày có nhiều mật ngọt.





1 nhận xét:

  1. Đẹp mà bạn, nhà mình không có màu tím hồng nhưng có màu vàng mỡ gà cũng dễ thương lắm, lại có mùi thơm "đậm đà" nữa...

    Trả lờiXóa