Trang chủ

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Vẫn là lan (2)

Những cây lan của mình không được gắn tag, vì thật ra  mình chẳng biết nó tên gì để mà ghi ngoài cái tên chung chung là dendro, catleya, hay brassavola... Vậy là mỗi lần cây có nụ mình lại hồi hộp không biết nó sẽ ra màu gì đây. Mà mình cũng không nhớ hết mình đã có những màu gì mới khổ chứ.
Hôm trước cây này nở hoa, mấy ngày sau mình mới sực tỉnh ... hình như... mình có một màu khác màu này ? ...Hay là cây năm ngoái đến năm nay mình trồng nó bị biến đổi màu ?...


Đang băn khoăn thì cây lan tiếp theo đã nở để mình so sánh và giải tỏa thắc mắc


Woa, đây mới thực sự là màu mình yêu thích và trông chờ, màu sắc mới ngọt ngào làm sao ! Đã vậy còn có 2 vòi bông và một vòi có tới 26 bông. Ôi sung sướng !


Mình cứ đi ra, đi vào, chụp bên trái, chụp bên phải, mỗi ngày đều chụp. Có mấy cây lan mà lưu không biết bao nhiêu là hình. Làm cho hôm nay mình phải bối rối không biết chọn tấm nào để up lên blog.





Màu trắng


Trắng lưỡi tím


Rồi lại còn trắng lưỡi hồng.




Vui nhưng mình đang thấy tiếc vì hoa ra sớm quá, phải chi chậm lại vài tuần thì Tết này nhà mình sẽ khỏi tốn tiền mua hoa. Mới nghĩ vậy thì sáng nay mình lại phát hiện ba cây lan khác đang có nụ. Tèng téng teng, sung sướng quá. Hóa ra hoa QUÝ không phải là hoa (quý) HIẾM mà là hoa do mình trồng được.

8 nhận xét:

  1. Gửi chút nắng ra HN đê chị ơi . Hoa nở trong nắng đẹp lung linh lắm .
    Cái trắng lưỡi tím của chị ngày trước em cũng có , rất thích nhưng có người lần nào tới chơi cũng săn xoe khen nó ý muốn ...xin nên em cho đi luôn rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa, cứ khen là được cho hả. Vậy chị phải tích cực khen mới được :)
      Em có "khen" cây nào trong này không, ra tết chị đóng thùng gửi một thể với mấy thứ kia luôn.

      Xóa
    2. Thôi , thôi chị ơi . Trồng được cây lan ra hoa kỳ công lắm . Em cứ khen thôi vì hoa đẹp chứ không có ý " khen " kia đâu :)) . Ra Tết cứ gửi cho em mấy thứ kia là được rồi . Vả lại denro phải trồng nhiều nắng ( 100% ) mới đẹp , nhà em lại không đủ điều kiện đó . Khi nào thích em sẽ nhờ chị mua giúp em nha .

      Xóa
  2. Lan nở rất bền nên chị không lo tết không có hoa đâu ạ! :))

    Trả lờiXóa
  3. Em nào vào tay chị Út cũng trở nên lung linh và đáng yêu thế nhỉ <3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn bánh trái nhà em thì toàn làm chị ướt bàn phím.

      Xóa
    2. hihi, cái này thì em ko dám nhận đâu ạ, em múa rìu qua mắt thợ thui ạ. Dù sao thì em cũng cảm ơn chị nhiều nhé :)

      Hình như chị cũng ngâm cứu bánh trái mà, hôm nào cho em ăn ngó nhé, hihi

      Xóa