Trang chủ

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Má Hồng và Mùa Đông

Khí hậu SG không ủng hộ các kiều nữ môi son, má hồng. Mình đã từng cho lan huệ hồng đào nở giữa mùa hè và mình đã chưng hửng trước màu sắc tái nhợt, xấu gì mà xấu thế, cảm giác như khi bắt gặp một minh tinh ra phố mà không trang điểm vậy.

Rút kinh nghiệm, lần này mình cho hồng đào nở vào lúc lạnh nhất trong năm. Với nhiệt độ SG chẳng bao giờ xuống dưới 20độ C thì màu hồng chỉ được thế này. So với nhiệt độ 10độ C tại HN thì màu sắc quả là một trời một vực nhưng dù sao cũng làm hài lòng người dân xứ nóng rồi.



Một chút phơn phớt hồng trên đôi má thiếu nữ. Lan huệ hồng đào cánh tròn đầy đặn, lấp lánh kim tuyến dưới nắng mai lại còn thơm mát, một mùi thơm rất là fresh.



Một chút kỹ xảo đã "đánh lừa" được máy hình. Hoa vừa có ánh nắng lung linh, lại vừa có nền đen làm cho hoa thêm nổi bật

Hình chụp bằng máy Canon EOS 550D

"Hé lộ hậu trường" cho bạn nào thích chụp hình có background đen

Chọn thời điểm chụp :  khi tia nắng đầu tiên vừa vào tới sân nhà. Lý do là mọi vật chưa được chiếu sáng rõ nên mới dễ ... "nhập nhèm"
Đặt hoa ở vị trí có nắng và hướng ống kính vào trong nhà. Hình này mình hướng ống kính xuống nền nhà để minh họa ánh nắng.

Hình chụp bằng máy Canon IXUS 90IS
Hoa nhận nguồn sáng mạnh, hậu cảnh có  nguồn sáng yếu hơn nhiều và ở khoảng cách xa cỡ 1 - 2m trở lên. Kết quả là ... nền tối thui ^^





3 nhận xét:

  1. Góc chụp với hoa đẹp làm cho mấy tấm hình lung linh quá chị ơi... em thích nhất cái tấm thứ 3 từ dưới lên, nhìn như là hình chụp, chưng ở mấy trang web bán lan huệ...

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là lan huệ càng ngắm càng ghiền chị ạ! Em thích tấm hình có bóng nắng rơi trên nền nhà! Đẹp lung linh

    Trả lờiXóa
  3. một chậu hồng đào này cũng tuyệt vời, đâu phải cứ cánh kép mới là đẹp

    Trả lờiXóa