Trang chủ

Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

Cây và hoa trong vườn (tháng 3/2012)

Vườn tháng 3 vẫn là những hoa quen thuộc

Cleome lứa mới. Đột nhiên có một em cao vọt lên và ra hoa trước, trong khi các bạn cleome khác vẫn đang còn nhi đồng


Mấy hôm nay mình lại thích em hồng ri này mới lạ chứ. Không giống như những lứa khác, em này hoa rất to, lại có nhiều lớp cánh cùng lúc nên nhìn thật cuốn hút


Bình thường hồng ri mỗi ngày chỉ nở một lớp cánh và nhanh chóng tàn khi nắng lên nhưng cây này hình như khỏe quá hay sao mà nở 3 - 4 lớp cánh một lúc và hiện tại đã cao bằng đứa bé 5 tuổi rồi (1,2m). Buổi tối hoa có mùi thơm kiểu như mùi dầu khuynh diệp hay mùi dược liệu gì đó chứ không thơm ngọt ngào.


Đầu mỗi "sợi râu" vểnh ra kia sẽ đậu một trái to, dài, chứa đầy hạt.  Gieo hạt cleome thì phải "quên ngày quên tháng". Lâu lắm là lâu nó mới nảy mầm. Lâu đến mức các ô gieo hạt khác đã bứng những cây con ra trồng, có cây còn sắp ra hoa thì vẫn chưa thấy tăm hơi cleome đâu. Đến khi không chịu nổi nữa, đổ ụp hết những ô đất đó đi để gieo lứa hạt mới thì lúc đó nó mới chịu mọc lên chi chít, chen lấn nhau.

Tháng này dạ yên thảo vẫn nằm trong danh sách những cây yêu thích của mình. Phải tận hưởng, thưởng thức những bông hoa rực rỡ, yêu kiều nhưng lại quá yếu đuối trước cái nắng tháng 4 đang chờ chực.



Mỗi sáng nhìn ra ban công thấy cảnh tượng thế này mình lại thấy phấn chấn lắm. Chỉ dưỡng hoa thôi chứ chưa phải cây mình gieo mà đã vậy rồi. Không biết mình mà gieo được DYT thì  chắc sướng lắm.


Mình cho DYT ăn "đồ bổ" thường xuyên hơn những cây khác, thấy khá ổn, hoa ra liên tục.


Vườn tháng 3 còn có em chu đinh Thái ra hoa hoài từ hồi nào tới giờ vẫn chưa dứt. Yêu nhất em này không chỉ vì cái nết siêng hoa mà lá em còn xanh, đẻ con chi chít nữa. Mình không hiểu sao dù cùng một kiểu chăm sóc nhưng những loại chu đinh khác lá cứ bị khô ngay đầu lá nhìn chán chết .

.

Và hình ảnh của một số cây linh tinh khác :

Ấm lớn ấm nhỏ đua nhau mọc. Cứ mỗi chiếc lá lại có một cái ấm mới


 Aiiiii  mua sò hôônnnggggg !!!

Hoa mua trong nắng

 Và góc "vườn nhiệt đới" cũng rực nắng

Cuối cùng là cập nhật tình hình củ huệ chẻ đôi : đã có tất cả 7 cây con, trong đó có 2 cây mọc từ giữa củ


6 nhận xét:

  1. Cái em DYT nhà chị Út lá nhỏ xíu nhìn yêu ghê! Em cũng mua Dyt về chơi hồi tết, cũng tưới phân, cây mọc khỏe mà đến một lúc toàn mấy con bay bay màu trắng kèm theo rệp vàng bám vào, thế là DYT của em cũng vàng lá dần rồi die lun! Hic!
    Chúc mừng em huệ của chị Út, thành công ngoài mong đợi! ^^

    Trả lờiXóa
  2. Cái nắp ấm, chị để phơi nắng nhiều thì ấm mới to và có màu đỏ, kinh nghiệm mà e biết chia sẻ cùng chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chia sẻ của em nha.
      Chị có biết nắm ấm phải để chỗ nắng nhưng để ở ban công hay sân thượng thấy nó lỏng chỏng làm sao í, không phù hợp với khung cảnh nên chị chưa di dời nó đi.

      Xóa
  3. Hoa mua ở quê em mọc ngoài vườn nhiều lắm, không ai trồng mà còn chặt bỏ nữa đó chị Út. Xem vườn của chị xong chắc em phải rinh 1 ẻm về trồng trong chậu quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế hả em. Vậy mà cây mua ở SG bán chẳng hề rẻ chút nào, toàn >100K không à.

      Xóa