Trang chủ

Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2011

"Vũ khí bí mật"


Hihi, blog sân vườn gì mà nhìn giống blog bếp quá vậy ?
Tỏi, ớt giã nhuyễn cho vào rây. Xối nước qua rây cho nước chảy xuống xô. Nêm thêm một ít sunlight, quậy đều lên. Vậy là xong.
Tra đạn vào súng và vác súng ra vườn. Gặp con gì mình cũng bắn hết. Mấy con nhện đỏ nhỏ quá không thấy được phản ứng chứ con này thì nhìn rõ.
Đầu tiên khi bị xịt nước tỏi ớt, chàng ta cong người lại. Một lúc sau thì ... ưỡn người ra và ... lăn quay luôn. Hihi, không ngờ lại có kết quả tức thì như vậy. Mà có lẽ mình căm thù chúng quá nên nêm gia vị hơi nhiều. Lúc xả nước vào, hơi ớt xộc lên làm mình hắt xì mấy cái bảo sao tụi giặc nó chẳng giãy  dụa mà chết chứ. Không biết cây có bị ảnh hưởng gì không, đến mai mới biết được nhưng bây giờ thấy tụi nó lăn đùng ngã ngửa ra là mình thấy sướng kinh người.

Chiến đấu xong, cả vườn thoang thoảng mùi ớt tỏi làm mình thấy thèm một dĩa rau muống luộc quá... hihi haha...

4 nhận xét:

  1. Hoan hô con!
    Cô thích cách con "ứng dụng công nghệ home-made" vào việc trồng cây :-)
    Khi nào đụng chuyện cô cũng phải học tập con thôi. Con nhớ update xem tụi cây có bị gì không nha.
    Cám ơn con.

    Trả lờiXóa
  2. Không biết cách này có diệt được rệp sáp không chỉ út nhỉ! Nếu được chắc em phải bắt chước chị út quá! Hôm nay gerbera nhà em đang có dấu hiệu của rệp sáp rất nhiều, em sợ nó lây qua mấy cây khác nên đang không biết làm sao đây! Thanks chị út nha!

    Trả lờiXóa
  3. Chị thấy nó có chết nhưng có lẽ là trứng (?) của nó không chết nên vẫn bị trở lại.

    Giờ chị làm cách này : Dùng bình xịt muỗi hiệu Jumbo H2O (hoặc loại nào có ghi "không hại cho cây trồng" là được). Cách này tiện hơn vì lúc nào cũng sẵn sàng để "bắn" đó em nhưng tốn tiền hơn cách giã tỏi ớt, hì hì.

    Dù cách nào thì em cũng phải thử trên một phần của cây xem phản ứng thế nào đã nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Chị ơi con chị giết là ấu trùng Bọ rùa đấy, nó ăn rệp chị ơi, chị giết đồng minh rồi chị ạ. Lần sau gặp nó thì đừng giết, thả nó vào chỗ có rệp vàng là nó ăn sạch cho chị. Nó giống bướm cũng thành kén rồi nở ra con bọ rùa đấy chị.

    Trả lờiXóa