Trang chủ

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Hoa trong vườn - Tháng 12

Tháng này, vườn nhà mình toàn lan. Chắc trời mát mẻ dễ chịu nên hoa cũng tưng bừng. Chỉ còn vài cây "cứng đầu" như mokara, catlaya là mình chưa thể làm nó ra hoa được.





Epi ra hoa quanh năm, vòi hoa rất lâu tàn, cứ nối đuôi nhau nở mãi. Hết hoa thì lại mọc cây con ngay trên vòi hoa nên cây càng ngày càng cao.
Hôm qua mình thấy bán cây epi màu đỏ, màu hồng. Một chậu có vài tép, giá 300k. Èo, chơi hoa nhiều tiền quá hổng còn thấy vui nữa.






Cat mini đổi màu dễ ra hoa, cứ có thân mới là có hoa. Giá như em này có mùi thơm nữa thì tuyệt vời.

Mọi người bảo trồng brass lên như cỏ, hoa đầy chậu. Còn mình thì hay làm úng em này mặc dù mình chẳng tưới trực tiếp, chỉ có nước từ chậu khác văng qua thôi. Mình đã dùng chất trồng là dớn cọng nhưng vẫn chưa khắc phục được tình trạng lâu lâu úng mất một thân. Tuy vậy thì thỉnh thoảng vẫn tòi ra từng cặp bông như thế này.

Lần đầu tiên sau hai năm trồng thì hồ điệp cũng đã ra hai vòi hoa. Chắc là đến Tết vẫn còn đẹp nhỉ.

Vườn tháng này còn có cẩm cù nở lai rai. Mặc dù vậy, mình chưa thấy yêu cẩm cù như lan. Vẫn thấy nó õng ẹo phát ghét.






Vườn tháng 12 còn có rất nhiều lan dendro nở. Mình sẽ viết một chút kinh nghiệm trồng dendro trong bài viết sắp tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét