Trang chủ

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Hoya Crassicaulis

Cái nụ đầu tiên hườm hườm, mình hăm hở chụp.


Vì chưa có kinh nghiệm với em này nên mình không đoán được khi nào ẻm nở. Buổi chiều lên vườn thì ẻm nở bét nhè từ khi nào rồi. Nhìn em mà lòng thất vọng não nề vì trong mắt mình em chẳng đẹp lung linh như trên web. Danh hiệu người đẹp qua ảnh mình giành cho ẻm quả không sai. Chán quá, chẳng buồn chụp hình nữa.

Mới hai ngày, hoa đã rụng tơi tả nhưng chỉ vài ngày sau đợt nụ mới lại nhú lên. Lần này mình ráng lên vườn sớm hơn nhưng ẻm cũng nở từ hồi nào chẳng hay. Chán thật ! Nhưng chẳng lẽ hoa nở mà không chụp tấm hình nào thì "tội lỗi" quá. Vậy là một tấm duy nhất để lưu lại đợt hoa thứ hai.


Hai ngày sau, trước khi từ giã cõi đời, em e ấp khép cánh lại. Haha... vậy là mình có mấy tấm hình đem đi "lừa" thiên hạ (và chắc lừa cả chính mình nữa quá. Sao trong hình em ấy lại đẹp lung linh đến vậy ???)






Mấy ngày sau, đợt nụ thứ ba lại xuất hiện. Lần này thì mình đem ẻm xuống dưới nhà để rình xem khi nào nở. Vậy mà xém chút nữa lại hụt lần thứ ba. Mới quay qua quay lại chút xíu, ẻm đã nở bung rồi, chỉ còn sót lại hai cái nụ. Không giống các loại cẩm cù khác thường nở vào chiều tối, Hoya Crassicaulis nở lúc giữa trưa.



Hoa nở rất nhanh. Mình bấm máy liên tục trong vòng vài phút đã thấy sự thay đổi từ bức ảnh nọ sang bức ảnh kia rồi.





Hoa vừa mới nở đã có mùi thơm. Mùi thanh thanh, dịu dịu không giống như các mùi cẩm cù khác - ngọt ngào và nồng nàn.




Hai ngày sau em lại khép cánh như thế này nhưng cũng chỉ hai, ba ngày sau, đợt nụ thứ tư lại xuất hiện rồi.


Mình không ưng màu sắc của em này lắm nhưng được cái ẻm rất tròn. Mình thích cẩm cù có dạng quả cầu như thế này.



4 nhận xét:

  1. Đúng là siêu mẫu... hình, em ý thật lung linh trong mắt... ai... hihi

    Trả lờiXóa
  2. Thế chị đã bị siêu mẫu hình nào "lừa" chưa ? :-D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì ẻm hút ánh mắt thành thử cũng bon chen làm 1 khúc roài, giờ ngồi mà hóng... hehe

      Xóa
  3. nó tròn xoe như quả cầu, nhìn cánh hoa như thủy tinh thật là đẹp !!!

    Trả lờiXóa