Trang chủ

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Hoa trong vườn - tháng 12

Hôm nay hoa hòe một tí cho đời thêm tươi

Lá gấm của bạn tặng. Cây để chỗ này lá hơi bị cháy nắng nhưng mình thích nó rũ qua lan can cho "điệu điệu" tí
 
Gởi hương cho gió

Xác pháo có thể không cần nắng, chỉ cần ánh sáng nhiều vẫn ra hoa.Cây này thích không khí ẩm nên mình đặt nó đứng giữa những cây khác, lá nó có vẻ mượt mà hơn là đứng một mình.

Chậu cây này trồng từ Noel 2010. Khi đó có cả cây trạng nguyên nữa. Nhưng trang nguyên nhiều rệp sáp quá, hết đợt này tới đợt khác nên mình đã chặt bỏ đi rồi. Giờ trông chậu cây này hơi thiếu thiếu. Khi nào (mà chưa biết là khi nào) mình sẽ trồng thêm cây hoa gì vô đây nữa cho nó được đầy đặn hơn



Em dendro nắng này tội nghiệp ghê. Nở hơn 5 tháng rồi mà hoa vẫn chưa tàn. Mình không biết có nên cắt bỏ để dưỡng cây không nữa ? Trong khi hoa cũ chưa tàn vòi nụ mới vẫn tiếp tục lớn làm cho thân cây rất nặng mỗi khi mưa gió. Mình phải ràng cột thật kỹ để khỏi gãy thân. Vậy mà nhiều hôm cả chậu vẫn đổ lăn kềnh ra sân vì gió to.






2 nhận xét:

  1. Chà, có bông tới năm tháng a ??? dễ chăm sóc không vậy em ???

    Trả lờiXóa
  2. Dạ. Thân bên trái nở từ giữa tháng 7, thân bên phải thì mới nở.
    Dendro là loại lan giành cho người mới bắt đầu chơi lan mà chị

    Trả lờiXóa