Trang chủ

Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

Hoa gì ???

Mình chẳng biết tên em là gì nhưng nhìn bộ dạng thì giống hoa đông hầu lắm. Từ lá, nụ đến kiểu hoa đều hao hao. Có lẽ chúng cùng họ hàng chăng ? Thôi mình tạm gọi em này là đông hầu "mắt đen" vậy.





Còn đông hầu là đây :



Em này dễ trồng lắm. Hầu như chẳng cần chăm sóc gì. Hạt thì mọc tứ tung khắp vườn, để đến một ngày bất ngờ thấy hoa vàng rực trong một chậu cây "chính thức" nào đó.
Hy vọng em "mắt đen" cũng sẽ gia nhập vào đội quân dễ tính trong vườn nhà mình.

10 nhận xét:

  1. Ui em " mắt đen" đẹp quá chị ơi! Em cũng thích đông hầu vì nó dễ tính, bông lại rực rỡ không thua gì hoa mai của mình chị hén!

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn, lâu rồi mình không ghé đây xem hoa. Hoa trên đúng là Đông Hầu gốc đấy, trong sách mô tả đúng thế, còn cây màu vàng thì chắc là nhập sau này. Có lẽ ngày xưa Đông Hầu (hoa trắng) nhiều quá nên người ta chả thèm trồng nữa, dần dần nó ít đi, sau này người ta lại trồng cái màu vàng, rồi sau đó lại thấy cái màu trắng lạ lạ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy hả bạn. Cám ơn bạn đã cho biết thông tin

      Xóa
    2. Hoa trên cùng tên là dừa cạn mộc,loại hoa mới nhập của thái đó chị.

      Xóa
  3. Cám ơn bạn Thảo nha.
    Tên tiếng Việt cũng lung tung lắm, mỗi nơi gọi mỗi khác. Mình đã search google ra tên tiếng Anh của nó rồi : Dark Eyed Turnera (Turnera subulata)

    Trả lờiXóa
  4. Hoa Đông hầu này lấy hạt như thế nào vậy chị? Trên công ty em có nhiều nhưng chưa thấy hạt bao giờ, em thích hoa nó mà hông dám táy máy :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình hiện có vài chục hạt, mà nhà thì đã trồng đến 10 cây con nên mình để dành. Bạn ở TPHCM thì email cho mình hongtram304@gmail.com, mình ở q6

      Xóa
  5. Tốt nhất bạn nên tìm quanh đó xem có cây con thì nhổ lên đem về trồng hoặc cắt cành về giâm vì hạt của nó nhỏ mà trái vừa chín thì hạt đã bung ra rơi xuống đất rồi, khó canh để lấy hạt lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Chị utvanut ơi cho em xin hạt hoa màu trắng với được không ạ? Em ở q6 TPHCM, mail hongtram304@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cây đông hầu trắng mình không thấy có hạt.
      Bạn có thể tìm mua cây này ở mấy tiệm kiểng trong thành phố.

      Xóa