Trang chủ

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Bất ngờ với huệ mưa hồng

Kỳ cục, huệ mưa mà lại ... sợ mưa. Năm nào bắt đầu vào mùa mưa thì đám huệ nhí này cũng bắt đầu ca bài ca hái nấm. Nấm lan rất nhanh, phát hiện không kịp thì thối nhũn củ. Lần nào mình cũng phải nhổ lên đem phơi phóng mấy tháng liền. Lần này cũng vậy.



Mới trồng xuống một tuần mà nụ đã đua nhau ngoi lên nhưng lạ chưa sao chỉ có hai bông màu hồng còn lại thì toàn màu trắng.




Những bông màu trắng cũng chỉ nở he hé thôi chứ không bung xòe như bông màu hồng. Lạ thật, cứ như là có một giống huệ mưa khác vậy

6 nhận xét:

  1. màu trắng đẹp quá chị ơi! nhà em huệ cũng bị nhũn vài cũ mùa mưa này, 1 số thì bị ốc sên ăn trụi lá. Mà có điều hoa hoét sao năm nay chưa thấy đâu. Chắc năm sau phải đào lên phơi giống chị rồi trồng xuống lại để xem hoa quá chị Út ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Hay tại củ của em còn non và chưa nhiều ? Mấy năm trước huệ mưa của chị chỉ lác đác một vài bông thôi chứ chưa nở rộ như năm nay.

    Trả lờiXóa
  3. Vườn hoa của chị dễ thương lắm! Chúc chị vui.

    Trả lờiXóa
  4. Ở xứ em thì huệ mưa trắng khó tìm hơn huệ mưa hồng đó chị! Chị có muốn trồng thêm huệ mưa hồng không để em về vườn đào lên gửi chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị nghĩ huệ mưa năm nay bị làm sao nên mới mất màu chứ thật ra nó cũng chỉ là huệ mưa hồng thôi mà. Chừng đó là quá đủ rồi, chị không trồng thêm nữa đâu. Cám ơn em.

      Xóa