Trang chủ

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Ngày âm u ...

...và lòng người cũng chẳng có chút hứng khởi nào cả. Laptop hư hơn một tuần rồi vẫn chưa sửa xong, chắc phải mua máy mới.Con gái vào cấp 2, chưa quen với phương pháp học, bị điểm kém liên tục, một việc chưa từng xảy ra, làm mình stress quá. Vườn thì lúc nào cũng ướt lẹp nhẹp, là điều kiện thuận lợi cho những sinh vật không mời mà đến. Mình đang nghi ngờ có một loài nhện làm quăn lá cây, làm lá lan huệ đổ gục mà trước đây mình cứ tưởng là bị úng. Thật là chán và mệt mỏi khi nghĩ đến giải pháp thuốc trừ sâu. Mình trồng cây để thư giãn, để mang đến một môi trường xanh. Vậy tại sao lại tự gieo rắc hiểm họa xung quanh mình ? Nhưng mình cũng đã chiến đấu không ngừng nghỉ với nhện rồi. Nó nhanh thoăn thoắt, "nhảy dù" từ cành nọ sang cành kia. Bắt nó không phải là chuyện dễ. Haizzzaaa... Bạn tặng mấy túi hạt giống mà mình chưa dám gieo vì sợ nhện làm hỏng cây con.

Chuồn chuồn bay thấp thì mưa


Vườn ướt nhẹp, chỉ có cỏ là tốt um


Xương cá đã dài gần 1m, chiếm hết chỗ treo của dừa cạn rồi

Xác pháo "nàng tiên" bền bỉ chứ không giống loại xác pháo gần Tết hay bán, chỉ nở một đợt bông rồi tàn

 Thu hải đường của chị Coldmoon tặng đã ra đợt bông đầu tiên

 Thu hải đường này không biết tên gì, mình tạm gọi là "bông hồng nhỏ", cực kỳ sợ nước ướt lá, sống bình an dưới mái hiên suốt mùa mưa.

Thêm chậu lá màu rực rỡ để xua đi bầu trời u ám

6 nhận xét:

  1. Những khó khăn sẽ qua, Try your best, ok. Everything is ok.
    Have a good day

    Trả lờiXóa
  2. Không sao đâu em , Văn của chị năm vừa rồi cũng thế , năm nay đỡ hơn rồi . Cứ làm hết sức mình có thể cho dù kết quả không phải lúc nào cũng được như mong muốn .Trồng cây là lợi ích 10 năm , trồng người lợi ích 100 năm mà . Chúc em mau lấy lại cân bằng ...... nhé .Thương !!!

    Trả lờiXóa
  3. Dạ, tháng này có nhiều việc không suông sẻ. Mong cho mọi thứ chóng qua. Ngày âm u rồi sẽ đến ngày trời hửng nắng ha chị.

    Trả lờiXóa
  4. Chị ơi,em rất thích trồng hoa .Em thích cây xác pháo "nàng tiên" của chị lắm nhưng ở chỗ em không có ai bán cây đó mà cũng không có ai bán hạt giống hoa hết chị ơi.Không biết chị có thể cho em ít hạt xác pháo được không ạ ? Em ở Mỹ Tho.

    Trả lờiXóa
  5. OK. Hân nhắn địa chỉ đi rồi mình sẽ gửi hạt cho bạn qua đường bưu điện.

    Trả lờiXóa