Trang chủ

Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Hoya Kerii


Lần đầu cẩm cù lá tim nở. Hoa tuy không to và không phải dạng hình cầu, lại có mùi chua chua như bắp thiu. Vậy mà tại sao mình vẫn thích ?






Nhìn hình trên net, mình cứ tưởng em í to lắm, ai dè đâu cũng nhỏ xíu hà nhưng mà corona nổi bật trên nền cánh hoa trắng hồng đầy lông mịn như nhung thấy đã gì đâu.

 

 Đã vậy, mỗi thùy của corona lại tươm mật ra trông thật là lộng lẫy, long lanh, lung linh, lóng lánh ...


Hihi... miêu tả hơi quá đà vì lần đầu cẩm cù "tim vàng" nở nên mình khoái quá. Chắc khoảng bốn năm rồi kể từ ngày mình trồng mới được thấy mặt bông hoa đầu tiên. (Chài ai, một con người cũng chỉ cần 9 tháng thôi, làm gì một bông hoa bé xíu hôi mùi bắp thiu mà cần tới bốn năm, chảnh dữ vậy) Thế mà vẫn thấy vui mới lạ chứ.
Nhưng mà nói nào ngay thì ai trồng kerii cũng vì thích bộ lá trước khi thích hoa. Chỉ cần trồng một chiếc lá hình tim này vào một cái chậu nhỏ nhỏ xinh xinh, đem tặng "người ấy" cũng đủ để "thay lời muốn nói" rồi, phải không nào ?!





Minh họa cho sự nhỏ của hoa nè. Hoa lớn chưa bằng cái lá

Và "lừa" ai mới chỉ thấy hoa trên net nè

Có vẻ như cẩm cù đã chịu chịu ở với mình. Các loại cẩm cù khác cũng lai rai nở hoài chứ không phải trông chờ mòn con mắt như trước nữa.









10 nhận xét:

  1. ui, tim vàng đẹp quá, sao chị trồng em này bị nứt gốc chết hoài oải ghê !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi, em không biết. Hay chị hỏi chị Ái xem có cách nào chữa không.

      Xóa
  2. Hi...hi...hôm nay đọc bài viết của chị em mói thấy đúng là bông Kerrii có mùi bắp thiu chua chua khó ngửi. Mấy bữa nay em cứ suy nghĩ coi cái mùi của ẻm giống mùi gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không những Kerii mà DS 70 cũng "thiu" không kém :)))

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Nói thiệt lòng nha, mình chẳng tiếc gì vài nhánh quỳnh hay bất cứ loại cây nào mình có từ 2 trở lên mà các bạn thích thì mình đều chia sẻ. Nhưng - cuộc đời sao lại phải có những chữ nhưng vậy nhỉ ? Mình chẳng biết bạn là ai, nam hay nữ, là người như thế nào ... nên mình không thể cho bạn biết địa chỉ nhà và những thôn tin cá nhân của mình hoặc là mình phải đóng gói gửi bưu phẩm cho bạn được. Mong bạn đừng buồn mình nha.

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  3. Mình cho ai được cái gì thì mình cho chứ chưa bao giờ cho với điều kiện phải đổi lại cái gì, bạn đừng hiểu lầm ý mình.
    Mình với bạn chưa quen nhau nên bạn làm mình thấy bối rối với sự "đường đột" của bạn, chỉ vậy thôi.
    Cái gì cũng phải có duyên bạn hen.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn chị đã cho em biết có loại cẩm cù lá tim này!
    À, blog của chị hay nữa ạ!
    :)

    Trả lờiXóa