Trang chủ

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Khởi động "dự án" chơi lan huệ quanh năm

Có tréo ngoe không khi mọi người sắp kết thúc mùa lan huệ thì mình mới bắt đầu khởi động ?!
Theo mình là không vì mình có những lý do riêng
Thứ nhất, cây ra hoa/ quả trái vụ sẽ bán được giá hơn. Haha, lý do này chỉ là đùa thôi.
Thật ra, theo mình quan sát thì lan huệ miền bắc sẽ ngủ vào mùa đông và tự động ra hoa vào mùa xuân. Ở miền nam, gọi là mùa đông nhưng thời tiết rất mát mẻ dễ chịu, mình thấy cây cối, trong đó có lan huệ phát triển mạnh nhất vào mùa đông xuân này, chồi non lên mơn mởn, cành lá xanh tươi. Vậy thì hà cớ gì mình lại bắt chúng đi ngủ chứ.
Không biết ở những vị trí trồng khác thì thế nào nhưng đối với đám lan huệ 100% nắng và hơi nóng tỏa ra từ 5 hướng như của mình thì mùa hè chính là lúc lan huệ ngừng phát triển, lá lần lượt héo và rụi dần. Đây là lúc tốt nhất để mình cho lan huệ đi nghỉ mát trong tủ lạnh thôi.


Èo ôi, nhìn đám lan huệ nhổ lên mà thấy khiếp thật. Loại tuy không nhiều nhưng lượng thì quá chừng. Đó là mình chưa thật sự săn tìm, mua bán, trao đổi, xin xỏ gì cả, chỉ là bạn bè gửi  tặng những củ nhỏ như củ hành, củ tỏi mà nuôi hai năm sau đã như thế này rồi. Loay hoay đánh vật cả buổi sáng : nhổ lên, trồng củ con xuống, vệ sinh, tỉa tót, phơi phóng, lại còn sợ nhầm nhọt lung tung, mệt đứ đừ, mới thấy thương các đại gia lan huệ quá :))


Củ huệ này mình gieo hạt từ 18/4/2010 đến nay vừa tròn 2 năm. Kích thước cũng không đến nỗi tệ nhỉ. Chỉ có điều không biết có ra hoa hay không thôi :-P
Cứ chờ đợi và hy vọng vậy.

5 nhận xét:

  1. Chào mừng chị Út tái xuất blog! Hi...hi... Gia tài lan huệ của chị cũng thuộc hàng khủng rùi í chứ! Nhìn mấy bao lan huệ của chị mà em phát mê luôn, chỉ tội là nhà em sân nhỏ quá! :))

    Trả lờiXóa
  2. Hi , được bao nhiêu củ , màu vậy em , chắc chật hết tủ lạnh mất thôi .
    Huệ gieo hạt của em nuôi chất lượng quá , chúc mừng nha

    Trả lờiXóa
  3. Hi, khi nào chị qua chơi thì biết nhé, phơi la liệt luôn. Loại thì chưa chắc lắm vì có thể trùng nhau. Em đang sợ thằng út nghịch ngợm đổi củ chỗ nọ sang chỗ kia là lộn tùng phèo hết.

    Trả lờiXóa
  4. huệ gieo hạt mới có hai năm mà bự như vậy thì Út đúng là chuyên gia rùi còn gì.

    Trả lờiXóa
  5. Ăn may thôi chị à vì cùng một đợt gieo mà có củ vẫn còn bé tí.

    Trả lờiXóa