Trang chủ

Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Dendro nắng - Mong cho trời hửng nắng

Cây này mình trồng được một năm rồi. Đây là đợt hoa đầu tiên sau lứa hoa "ăn sẵn".
Hôm trước dọn vườn, mình sơ ý làm gãy mất một cây có vòi nụ, tiếc ơi là tiếc.

Dần dần, mình trồng lan cũng ra hoa. Hóa ra trồng lan (dễ dễ cỡ dendro :P) cũng không khó lắm. Vậy mà hồi xưa mình trồng, cây cứ lụi dần rồi chết. Giờ mới nghiệm ra được một số điều : phải đủ ẩm, phải có nắng, phải thoáng gió, hạn chế tưới nước lên lá.
Hồi trước mình "vi phạm quy chế", chuyên tưới nước vào lá cho sạch bụi, rốt cuộc là lá rụng hết, chỉ còn trơ ra mấy "que củi" và mình đã đặt chậu lan ở nơi mát quá nên cây cũng khó ra hoa được.


Bắt đầu với những cây dễ tính. Trồng cho tốt, tích lũy kinh nghiệm rồi dần dần mới chơi những loại có yêu cầu cao hơn. Đó là tiêu chí trồng cây của mình.



Dendro nắng hoa bền hơn các loại dendro khác. Vòi hoa đầu tiên đã 3 tháng rồi vẫn chưa tàn thì các vòi mới lại tiếp tục nở. Thích ơi là thích.


Cả tuần mưa gió bão bùng. Lan huệ bắt đầu nấm mốc. Người cũng phát mốc meo theo mưa. Chụp một cành dendro nắng, mong cho trời sẽ hửng nắng.


5 nhận xét:

  1. hic thế là em cũng vi phạm rule tưới nước vào lá rồi. Hèn gì cái cây Vanda của em lá cứ heo queo rồi rụng hết! Chị Út có kinh nghiệm trồng vanda mách em với! ^^

    Trả lờiXóa
  2. Chị còn chưa phân biệt được vanda với mokara nữa em ơi. Kinh nghiệm còi mới được có chừng đó à :p nhưng chị biết chỗ để chỉ cho em nè : Em níu áo hai chuyên gia lan là Songviet và chị Nangmai để hỏi nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Không chơi bóng chuyền nha bà chị . Em chưa có giò lan nào nhiều bông và đẹp như thế kia đâu đấy .

    Trả lờiXóa
  4. trùi ah , cây lan nhà em nở được 2 vòi hoa đã mừng tít mắt ... nhìn mấy cái cành lan của chị.....em ngưỡng mộ wá...

    Trả lờiXóa